CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Tuyên truyền nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.
29/08/2022 08:57:49

Tuyên truyền nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.

    

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ và các cấp chính quyền luôn quan tâm, coi trọng việc cải cách nền hành chính nước nhà để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và từng bước hướng tới một xã hội số. Trong cải cách nền hành chính, cải cách thủ thục hành chính là khâu rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến việc giải quyết các thủ tục hàng ngày của chính quyền các cấp với công dân. Để việc thực hiện các thủ tục hành chính của công dân được thuận tiện, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, UBND xã đề nghị công dân trước khi đi thực hiện các thủ tục hành chính cần thực hiện tốt các nội dung sau:

- Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan trong đó bắt buộc phải mang theo căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, đối với việc chứng thực bản sao cần mang theo bản chính để đối chiếu.

- Hiện nay Chính phủ và UBND các cấp đang quyết liện triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ - CP việc thực hiện chế độ 01 của, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trong đó tập trung xây dựng hệ thống dịch vụ và hệ thống thông tin một cửa điện tử các để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cấp cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính giúp cho các tổ chức cá nhân thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại các cấp.

- Các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã hiện nay có 138 thủ tục hành chính, trong đó tập chung nhiều vào các lĩnh vực như chứng thực, hộ tịch, người có công, bảo trợ xã hội…;

- Về trình tự giải quyết các thủ tục hành chính công dân có thể trực tiếp đến UBND xã nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp ( thời gian trả kết quả theo quy định của từng loại thủ tục hành chính khác nhau) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến hẹn ngày đến UBND xã lấy kết quả để tranh thủ, tiết kiệm được thời gian.

- Để hiểu rõ hơn về trình tự, thành phần hồ sơ thực hiện một thủ tục hành chính, công dân truy cập vào trang https://dichvucong.haiduong.gov.vn qua trình duyệt Goolre Chrome hoặc trình duyệt cốc cốc để tìm hiểu rõ hơn và đăng ký tài khoản cá nhân tại dịch vụ công của tỉnh Hải Dương phục vụ cho việc nộp hồ sơ trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính từ cấp xã đến cấp tỉnh.

- Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh: https://dichvucong.haiduong.gov.vn. Nếu trước đây tực hiện dịch vụ công ở mức độ 1 và mức độ 2 muốn đăng ký thủ tục hành chính công dân phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của xã nhà cũng như đóng góp chung trong việc thúc đẩy thực hiện đề án xã hội số của chính phủ đã đề ra và các cấp đang trong quá trình thực hiện. Vậy UBND xã đề nghị các tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.haiduong.gov.vn/ hoặc đến Bộ phận Một cửa UBND xã để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THANH AN - HUYỆN THANH HÀ

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nguyễn Huy Quang - Phó chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: thôn Tiên Tảo, xã  Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0974943157

Email: thanhan.thanhha@haiduong.gov.vn

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0